Tin tức - sự kiện
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2022

Sáng ngày 15/7/2022, tại Trung tâm Tổ chức Sự kiện Âu Cơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2022 nhằm tôn vinh các tập thể và cá nhân đã tích cực tham gia Cuộc thi.

 

Toàn cảnh Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2022

          Dự Lễ tổng kết có ông Nguyễn Trường Thắng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo và chuyên viên một số phòng quản lý nhà nước và đơn vị sự nghiệp trực thuộc hai Sở; đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các trường và các thí sinh đạt giải.

          Với mục tiêu nhằm lan tỏa niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong nhà trường, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho các em học sinh, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2022 có chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” được diễn ra sâu rộng trong các trường học trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 34.042 ​bài dự thi đến từ 203 trường của 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (trong đó: cấp Tiểu học có 90 trường tham gia với 13.514 bài dự thi, cấp THCS có 98 trường tham gia với 14.877 bài dự thi và cấp THPT có 15 trường tham gia với 5.651 bài dự thi). Tổng số bài đã qua vòng sơ tuyển của các trường là: 1.430 bài, trong đó có 1.309 bài thi viết, 60 video clip, 61 tác phẩm hội họa. Nhiều địa phương trong tỉnh có số lượng trường tham gia đông, số lượng bài dự thi lớn như: huyện Ninh Giang, Kim Thành, Thanh Hà, thành phố Hải Dương. Trường có số lượng học sinh tham gia nhiều nhất là trường THPT Nguyễn Văn Cừ, thành phố Hải Dương với 1.701 bài dự thi.

 

Em Trịnh Hương Giang thay mặt các thí sinh phát biểu tại Lễ tổng kết

          Những bài thi được chọn vào vòng sơ khảo cấp tỉnh đều thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo. Các em đã thể hiện niềm say mê thực thụ đối với sách, trải lòng trong từng trang viết và dành trọn tâm huyết của mình để thực hiện bài dự thi. Nhiều bài dự thi được trình bày công phu, hình thức thể hiện phong phú sáng tạo, đa dạng và độc đáo như: vẽ hình minh họa, vẽ tranh, xây dựng video, clip. Về nội dung chất lượng tốt, bố cục chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc, lời văn hồn nhiên, trong sáng, cô đọng, nêu bật được những giá trị và cảm nhận sâu sắc của các em về từng tác phẩm; có nhiều ý tưởng hay và mới lạ tạo sự xúc động, đậm chất nhân văn và mang những thông điệp sâu sắc, lắng đọng trong lòng người đọc. Các bạn sáng tác những câu chuyện, bài thơ đều khẳng định vai trò, tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của sách báo và văn hóa đọc đối với việc hình thành và phát triển nhân cách con người. Các sáng tác đáng yêu, ngộ nghĩnh, mang đầy tính nhân văn và vẽ tranh minh họa sinh động phù hợp với tuổi của các em. Một số bài dự thi thể hiện sự chững chạc trong lối viết, sự sâu sắc trong suy nghĩ và sự hồn nhiên trong cảm nhận của các em.

 

Gian trưng bày bài dự thi đạt giải của Cuộc thi Đại sứ Văn Hóa Đọc tỉnh Hải Dương năm 2022

          Ban Tổ chức tặng Giấy chứng nhận và giải thưởng cho 47 cá nhân và 04 tập thể có thành tích xuất sắc, lựa chọn 20 bài có chất lượng tốt nhất để tham dự thi vòng Chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội.

Các hình ảnh trao giải của Cuộc thi:

 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

 

Ông Nguyễn Trường Thắng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho thí sinh đạt giải Xuất sắc

 

Ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2022 thành công, đã tạm khép lại một sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, sáng tác, ươm mầm sáng tạo trong thế hệ trẻ, từ đó phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh và thúc đẩy xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng.

Thư viện tỉnh Hải Dương

Các tin mới hơn
Tưng bừng khai hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024(26/02/2024)
Vui nhộn chương trình múa lân, rồng “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn - 2024(12/02/2024)
Khai mạc Hội báo Xuân 2024(31/01/2024)
Hải Dương: Phát huy giá trị của 11 bảo vật quốc gia(19/01/2024)
Hơn 100 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm Thành tựu Mỹ thuật – Nhiếp ảnh Hải Dương(22/12/2023)
Các tin cũ hơn
Sôi nổi Hội thi Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững tỉnh Hải Dương năm 2022(29/06/2022)
Hải Dương giành 3 HCV, 2 HCB tại Hội diễn “Hội tụ sông Hồng” mở rộng năm 2022(29/06/2022)
Khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên tham dự SEA Games 31(28/05/2022)
Nguyễn Đức Tuân giành HCV quý giá cho bóng bàn Việt Nam(21/05/2022)
Lễ khai mạc môn bóng bàn SEA Games 31 tại Hải Dương ấn tượng và hoành tráng(15/05/2022)
Tìm kiếm
Videos
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín