Thể dục thể thao
Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) và Hải Dương đăng quang Giải Bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân Dân năm 2021

TPO - Tối ngày 01/12/2021, tuyển nữ TPHCM và tuyển nam Hải Dương đã lên ngôi vô địch giải Vô địch quốc gia Báo Nhân Dân 2021 với những trận đấu kịch tích và đẹp mắt.

 

Diệu Khánh thi đấu rất chắc chắn và hiệu quả (nh: Nguyễn Tiến Hùng) 
       Cuộc so tài giữa hai trung tâm bóng bàn lớn nhất nước là Hải Dương và T&T vô cùng kịch tính cho ngôi vị quán quân năm 2021.

Đinh Anh Hoàng "náo loạn thiên cung"

Trận chung kết đồng đội nam diễn ra giữa đương kim vô địch Hải Dương và đội T&T 1 diễn ra căng thẳng từng điểm số.

Trận đầu tiên diễn ra giữa Nguyễn Đức Tuân và Lê Đình Đức, hai tuyển thủ quốc gia. Cả hai vận động viên đều phòng ngự rất tốt trước các đợt tấn công uy lực của đối phương. Tuy nhiên, Nguyễn Đức Tuân có những đường bóng phản công hiểm hóc ghi các điểm số quyết định.

Sec đầu tiên kết thúc với tỷ số 12-10 cho Nguyễn Đức Tuân. Sec thứ hai, Lê Đình Đức có vẻ vẫn chưa bắt nhịp được với những quả lên trái như búa bổ của đối phương và anh liên tục mất điểm. Lê Đình Đức quyết định đánh chậm lại, gò bóng và lùi xa phòng ngự tìm kiếm cơ hội. Anh thu hẹp khoảng cách. Nhưng Nguyễn Đức Tuân tỏ ra rất kinh nghiệm ở những pha bóng cuối cùng và tiếp tục chiến thắng với tỷ số 12-10. Sec thứ ba, Lê Đình Đức chiến thắng với tỷ số 11-6. Đức đã chuyển sang đánh phản công, tìm cơ hội ghi điểm. Những quả phi dài tốc độ đã giúp VĐV đội T&T giành lợi thế và anh đã cân bằng tỷ số các sec 2-2. Hai vận động viên bước vào trận đấu quyết định.

 
Nguyễn Đức Tuân đang có phong độ cao (Ảnh: Nguyễn Tiến Hùng)

Nguyễn Đức Tuân phàn nàn rất nhiều về độ ẩm trên mặt vợt, nhưng trong điều kiện thời tiết thì các vận động viên đều chịu ảnh hưởng như nhau. Nguyễn Đức Tuân đã giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2.

“Một trận đấu mà thời tiết chi phối rất nhiều vào chuyên môn, khí hậu ẩm ướt ảnh hướng đến cả bóng, bàn và mặt vợt” – nhận xét của bình luận viên Trần Anh Tuấn (Tuấn Nam Định), đồng thời là vận động viên tham dự giải.

Trận đấu tiếp theo giữa Đoàn Bá Tuấn Anh và Đinh Anh Hoàng, VĐV của T&T với lối di chuyển đánh bóng linh hoạt, biến hóa đã giành chiến thắng. Lối chơi bốc lửa của Đinh Anh Hoàng như “lên đồng” khiến trong nhiều pha bóng Đoàn Bá Tuấn Anh chỉ đứng nhìn, không theo cứu bóng. Đinh Anh Hoàng đã cân bằng tỷ số các trận 1-1 cho T&T.

Trận thứ ba Vũ Quang Hiền đối đầu với Tạ Hồng Khánh. Vũ Quang Hiền không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước sự bế tắc của Tạ Hồng Khánh. Quang Hiền phòng ngự rất tốt và tấn công phản công rất uy lực.

 
Đinh Anh Hoàng (áo xanh) giành chiến thắng trước hai cây vợt đàn anh của Hải Dương (Ảnh: Nguyễn Tiến Hùng) 

Trận đấu sống còn cho T&T, Đinh Anh Hoàng gặp Nguyễn Đức Tuân. Đinh Anh Hoàng không thi triển được tốc độ vốn có của mình vì những quả giao bóng của Nguyễn Đức Tuân rất biến hóa. Nhưng một lần nữa, Đinh Anh Hoàng trở thành "hung thần" với bóng bàn Hải Dương khi vượt lên, giành chiến thắng 3-2 trước Nguyễn Đức Tuân bằng những quả giật thuận tay sắc bén.

Trong bối cảnh một mất một còn, Đinh Anh Hoàng lại trở nên vô cùng đẳng cấp và chính xác, thực hiện rất tốt những quả giật khó, có độ xoáy cao. Đây là điều rất hiếm thấy đối với các cây vợt Việt Nam.

Đoàn Bá Tuấn Anh phá trận đối phương

Tỷ số các trận cân bằng 2-2 cho hai đội. Trận đấu thứ 5 phân định ngôi vô địch đã diễn ra giữa Đoàn Bá Tuấn Anh và Lê Đình Đức.

Dường như mặt vợt ẩm ướt ảnh hưởng nhiều tới lối đánh kỹ thuật tỷ mỉ của Lê Đình Đức, song điều chắc chắn là Đoàn Bá Tuấn Anh đã có một trận đấu dũng mãnh với những quả giật trong bàn sấm sét, luôn đẩy đối thủ ra xa bàn và bị động chống đỡ. Kết quả tay vợt Hải Dương chiến thắng với tỷ số 3-0.

Đoàn Bá Tuấn Anh tỏa sáng đúng lúc giúp Hải Dương bảo vệ thành công ngôi vị vô địch danh giá tại giải đấu quan trọng nhất của bóng bàn Việt Nam.

Đáng tiếc cho Đinh Anh Hoàng khi vận động viên trẻ tài năng này đã giành chiến thắng ngoạn mục trước hai tượng đài là Đoàn Bá Tuấn Anh (Vô địch quốc gia năm 2019) và Nguyễn Đức Tuân (Vô địch quốc gia năm 2020) trong một đêm thăng hoa, nhưng vẫn không thể giúp đội T&T chạm tay vào chiếc huy chương vàng danh giá.

Đội nữ TPHCM không có đối thủ

Đội nữ TPHCM tham gia giải đấu năm nay với rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đã khiến lịch tập luyện thi đấu của đội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Song thực sự tiềm lực của bóng bàn nữ TPHCM vẫn ở một đẳng cấp rất cao so với mặt bằng chung.

Trận đấu khó khăn nhất có lẽ là trận nữ TPHCM gặp tuyển nữ Hà Nội, khi Mai Hoàng Mỹ Trang đã thất thủ trước Nguyễn Thị Nga. Song sự xuất sắc của Diệu Khánh đã đưa tuyển TPHCM đi sâu vào giải. Tại trận bán kết, TPHCM đã giành chiến thắng 3/0 với sự trở lại của Mai Hoàng Mỹ Trang. Cô càng đấu càng hay.

 
 Tuyển nữ TPHCM và tuyển Hải Dương chụp ảnh lưu niệm

Bước vào trận chung kết, đối thủ của tuyển nữ TPHCM là đội nữ Hải Dương với nhiều cây vợt trẻ, rất khát khao danh hiệu. Ngoài ra việc cả hai đội nam và nữ Hải Dương cùng vào chung kết cũng tạo ra một động lực và khí thế đáng kể.

Trong trận đầu tiên, Nguyễn Khoa Diệu Khánh thắng Ngọc Lan 3-0. Trận thứ hai, Mai Hoàng Mỹ Trang gặp Đinh Thị Hằng. Mai Hoàng Mỹ Trang đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Với chiến thắng của Nguyễn Bạch Thanh Thư trước Đinh Thị Huệ, tuyển nữ TPHCM giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 và bảo vệ thành công ngôi vị vô địch của giải đấu.

Việc giành ngôi vị á quân quốc gia cũng là thành công đối với các cây vợt nữ trẻ của Hải Dương.

Giải Vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân còn tiếp tục diễn ra với các nội dung đôi và đơn trong các ngày tới. Đây là giải đấu thu hút sự quan tâm của người yêu bóng bàn và yêu thích thể thao nói chung trong bối cảnh các hoạt động thể thao giải trí bắt đầu được mở trở lại sau thời gian dài giãn cách./.

Nguồn: Báo Tiền phong

Các tin mới hơn
Gần 1.000 VĐV tham gia Giải Việt dã “Hành trình kết nối di sản văn hóa” tỉnh Hải Dương mở rộng lần thứ nhất(27/02/2024)
Giải vô địch vật truyền thống tỉnh Hải Dương năm 2024(26/02/2024)
Gần 100 VĐV tham dự Giải Đua thuyền chải các câu lạc bộ tỉnh Hải Dương năm 2024(18/02/2024)
Sôi nổi Giải Gia đình thể thao năm 2024(17/02/2024)
Hơn 850 vận động viên tranh tài Giải việt dã "Hành trình kết nối di sản văn hóa" tỉnh Hải Dương(15/02/2024)
Các tin cũ hơn
Đội tuyển Bóng bàn nam Hải Dương có nhà tài trợ mới(25/10/2021)
Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ thôn, khu dân cư năm 2021(18/10/2021)
Giải Dân vũ Phụ nữ tỉnh Hải Dương năm 2021(18/10/2021)
Giải Cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng năm 2021(15/10/2021)
Giải Cờ tướng Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương năm 2021(15/10/2021)
Tìm kiếm
Videos
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín