Tin tức - sự kiện
Tổng kết và trao giải vòng Sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2021

Sáng ngày 31/8/2021, tại Thư viện tỉnh Hải Dương, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải vòng Sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2021 nhằm tôn vinh các tập thể và cá nhân đã tích cực tham gia Cuộc thi, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Dự Lễ Tổng kết có ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi; đại diện lãnh đạo, các thầy, cô giáo của một số trường học trên địa bàn tỉnh và các thí sinh đoạt giải.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hải Dương năm 2021 tổ chức trong thời điểm dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp, các trường học phải thực hiện dạy học theo hình thức trực tuyến để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường về tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc. Công tác quảng bá, tuyên truyền Cuộc thi được quan tâm, chú trọng với mục đích tạo hiệu ứng xã hội và sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Các văn bản chỉ đạo triển khai Cuộc thi được cập nhật thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Sau 4 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các em học sinh với nhiều bài thi có chất lượng tốt. Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 18.246 bài dự thi đến từ 166 trường trên địa bàn tỉnh (cấp Tiểu học: 59 trường, cấp THCS: 89 trường và cấp THPT: 18 trường). Tổng số bài đã qua vòng sơ tuyển của các trường là: 808 bài, trong đó có 780 bài thi viết, 28 video clip. Nhiều địa phương trong tỉnh có số lượng bài dự thi lớn như: thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh, các huyện: Gia Lộc, Thanh Hà, Ninh Giang, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ.

 

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Sở VHTT&DL trao chứng nhận cho các tập thể đạt thành tích cao tại Cuộc thi

 

Bà Nguyễn Thị Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải nhất cho các cá nhân đoạt giải

          Nhiều bài dự thi được thực hiện nghiêm túc, công phu với các hình thức thể hiện phong phú như: Viết tay, vẽ hình minh họa, vẽ tranh, xây dựng video, trình bày bài thi đẹp, sáng tạo, đa dạng và độc đáo. Về nội dung chất lượng tốt, bố cục chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc, lời văn hồn nhiên, trong sáng, cô đọng, nêu bật được những giá trị và cảm nhận sâu sắc của các em về từng tác phẩm; có nhiều ý tưởng hay và mới lạ tạo sự xúc động, đậm chất nhân văn và mang những thông điệp sâu sắc, lắng đọng trong lòng người đọc. Tiêu biểu như các bài dự thi đến từ trường THCS Võ Thị Sáu, THCS Lê Quý Đôn, Tiểu học Thanh Bình (thành phố Hải Dương); trường Tiểu học Bến Tắm, Tiểu học Chu Văn An (thành phố Chí Linh); trường THCS Nguyễn Huệ (huyện Cẩm Giàng).

 

Các đại biểu tham quan các bài dự thi xuất sắc

Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 80 bài thi xuất sắc đạt giải cá nhân và 04 giải tập thể. Ban Tổ chức cũng quyết định lựa chọn 20 bài có chất lượng tốt nhất để tham dự thi vòng Chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội từ ngày 01/8/2021 đến cuối tháng 10/2021.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Tchức hạn chế số người tham dự buổi lễ và quyết định trao đại diện một số giải gồm giải tập thể và giải Nhất của cuộc thi, các giải còn lại Ban Tổ  chức gửi qua Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố để gửi tới các trường có thí sinh đoạt giải.

Nguồn: Thư viện tỉnh Hải Dương

 

Các tin mới hơn
Tưng bừng khai hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024(26/02/2024)
Vui nhộn chương trình múa lân, rồng “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn - 2024(12/02/2024)
Khai mạc Hội báo Xuân 2024(31/01/2024)
Hải Dương: Phát huy giá trị của 11 bảo vật quốc gia(19/01/2024)
Hơn 100 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm Thành tựu Mỹ thuật – Nhiếp ảnh Hải Dương(22/12/2023)
Các tin cũ hơn
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (27/08/2021)
Đồng chí Nguyễn Thành Trung giữ chức Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch(02/07/2021)
Đa dạng các hình thức tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026(18/06/2021)
Khai mạc triển lãm Ảnh tư liệu-thời sự và tranh cổ động tỉnh Hải Dương năm 2021(30/04/2021)
Hội thi Câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững” tỉnh Hải Dương năm 2020(30/11/2020)
Tìm kiếm
Videos
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín