Tin du lịch
Xúc tiến thương mại vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022

Ngày 29/5/2022, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương), tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Dự hội nghị có đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cùng lãnh đạo các Bộ, ngành: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông,  Liên minh HTX Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh: Hải Phòng, Thái Bình, Trung tâm  Xúc tiến Thương mại 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Về phía tỉnh Hải Dương, dự hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, từ điểm cầu ở Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (tỉnh Hải Dương), hội nghị kết nối với trên 40 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trong cả nước và 20 điểm cầu tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó có Hoa Kỳ (3 điểm cầu), Trung Quốc (3 điểm cầu), Malaysia (2 điểm cầu) cùng điểm cầu ở các nước Bỉ, Pháp, Cộng hòa Séc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

 

Đ/c Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Thiện Tín) 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cho biết: Nông nghiệp tỉnh Hải Dương đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ. Hàng năm, Hải Dương sản xuất được khoảng 750 ngàn tấn lúa gạo, 700 ngàn tấn rau, củ các loại, 300 ngàn tấn quả và khoảng 200 ngàn tấn thịt gia súc, gia cầm và thủy sản. Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm, đến nay, Hải Dương đã có 126 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao và 2 sản phẩm đề nghị 5 sao. 

 

Các đại biểu dự Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022 tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (Ảnh: Thiện Tín) 

Đặc biệt, sản phẩm vải thiều Thanh Hà của Hải Dương thơm ngon nổi tiếng trong và ngoài nước. Vải thiều Thanh Hà được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc. Thời gian qua, việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương và hỗ trợ, thu hút các doanh nghiệp đến khảo sát, tìm kiếm thị trường đã được tỉnh quan tâm triển khai.

Hiện vải thiều Thanh Hà đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore, Thái Lan... Năm 2021, vải thiều Hải Dương đã có một năm vượt bão COVID-19 ấn tượng với kết quả giá trị sản xuất theo giá thực tế đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 234 tỷ đồng so với năm 2020.

Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu trên các sàn thương mại điện tử và ứng dụng nền tảng số, phù hợp với xu thế thời đại 4.0; từ đó kết nối trực tuyến tới các đầu mối, các nhà nhập khẩu, góp phần tiêu thụ tốt hơn các sản phẩm của tỉnh Hải Dương trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với các sàn thương mại điện tử; giữa các doanh nghiệp xuất khẩu vải và nông sản Hải Dương; khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch tỉnh Hải Dương. 

 

Lễ ký kết giao ước thỏa thuận hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với sàn thương mại điện tử về đưa vải thiều và sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử (Ảnh: Thiện Tín)

 Tuần lễ Xúc tiến thương mại và Du lịch năm 2022 diễn ra từ 28/5-1/6 sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; vải thiều, các mặt hàng nông sản chủ lực, các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp thông minh, chế phẩm sinh học; thiết bị số và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ khai hội, mở vườn thu hái vải xuất khẩu năm 2022 và xuất khẩu các chuyến vải thiều đi các thị trường quốc tế với tổng sản lượng 150 tấn. 

 

Đông đảo người dân, du khách tham dự lễ khai hội mở vườn vải (Ảnh: Thiện Tín) 

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022.

Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo một số bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, xuất khẩu vải thiều và nông dân vùng vải Thanh Hà.

Sau lễ mở vườn, các đại biểu và du khách đã trải nghiệm thu hái vải. Cùng với đó, Hải Dương cũng tổ chức hội thi trải nghiệm thu hái vải xuất khẩu với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng như ca sỹ Đăng Dương, nghệ sỹ hài Chiến Thắng, vận động viên Nguyễn Đức Tuân, tay vợt vừa đoạt huy chương vàng đơn nam môn Bóng bàn tại SEA Games 31, cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Nguyễn Đức Huy và người dân địa phương. 

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao lưu cùng các đội thi  (Ảnh Thiện Tín)

Nguồn: Bản tin VHTTDL, Trung tâm VHNT tỉnh

Các tin mới hơn
Khai mạc Tuần Văn hóa ẩm thực, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2024(26/02/2024)
Hấp dẫn Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và Xúc tiến thương mại tại Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024(20/02/2024)
Hải Dương – Bắc Giang: Hợp tác lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch(24/11/2023)
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú(16/11/2023)
Tỉnh Hải Dương tham dự Hội thảo quốc tế hợp tác phát triển du lịch Việt Nam và Nhật Bản(24/10/2023)
Các tin cũ hơn
Tổng cục Du lịch phối hợp với Hải Dương tổ chức Famtrip về vùng đất xứ Đông(27/05/2022)
Nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội Vải thiều Thanh Hà năm 2022(24/05/2022)
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh thăm gian trưng bày phục vụ SEA Games 31(14/05/2022)
Chương trình khảo sát, xây dựng tour du lịch nằm trong chuỗi kích cầu du lịch tỉnh Hải Dương năm 2022.(28/04/2022)
Tọa đàm liên kết phát triển du lịch tỉnh Hải Dương(18/04/2022)
Tìm kiếm
Videos
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín