Văn hóa cơ sở
Tổng kết chương trình giáo dục di sản văn hoá năm 2023

Ngày 14/12/2023, Sở VHTTDL phối hợp với UBND huyện Bình Giang tổ chức tổng kết chương trình giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học xã Hùng Thắng.

Theo đánh giá của Ban chủ nhiệm chương trình, sau thời gian triển khai, các giá trị di sản văn hóa được tích hợp trong các tiết học và trong các buổi học tập trực quan tại di tích đã giúp các em học sinh hiểu về những giá trị lịch sử, về di tích, về mảnh đất, con người; từ đó trau dồi cho các em học sinh những kỹ năng, trang bị kiến thức và khơi dậy tình yêu di sản văn hóa tại chính quê hương mình. Đồng thời rèn luyện tính chủ động, tích cực, sáng tạo, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, phát hiện, bồi dưỡng tài năng của học sinh để trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

  

Học sinh trường Tiểu học xã Hùng Thắng kể chuyện thông qua những bức tranh được vẽ khi tham quan di tích  

          Chương trình giáo dục di sản văn hóa tại trường Tiểu học xã Hùng Thắng được triển khai từ tháng 10 đến tháng 12 có hơn 200 học sinh khối lớp 3, lớp 4 và lớp 5 tham gia với các nội dung giáo dục di sản được tích hợp với các môn học như: Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý, Đạo đức, Mỹ thuật, Thể dục. Đồng thời tổ chức cho các em học sinh tìm hiểu về di tích, quần thể sinh vật, cảnh quan môi trường, danh nhân lịch sử, nghề thủ công truyền thống… thông qua các buổi ngoại khoá. Đặc biệt các em được tham quan, trải nghiệm và học tập tại Di tích quốc gia đình Mộ Trạch (xã Tân Hồng) và Nhà truyền thống huyện Bình Giang.

  

 

Thầy và trò cùng vui vẻ tham gia các trò chơi dân gian   

            Tại buổi tổng kết, các em học sinh đã trình bày kiến thức tích luỹ được từ kết quả của quá trình đưa di sản văn hoá vào chương trình giáo dục gồm các hoạt động: trưng bày triển lãm các bức vẽ về di tích, tổ chức đọc thơ, văn do các em sáng tác, thi kể chuyện về khu di tích, danh nhân và tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn như nhảy dây, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột…

 Bản tin VHTTDL, Trung tâm VHNT tỉnh

Các tin mới hơn
Lễ rước nước hội Xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc 2024(25/02/2024)
Đặc sắc chương trình văn nghệ, võ thuật, lân sư rồng mừng Đảng, mừng Xuân năm 2024(07/02/2024)
Đặc sắc chương trình văn nghệ chào mừng năm mới 2024(05/01/2024)
Các tin cũ hơn
Chương trình nghệ thuật “Son sắt nghĩa tình Hải Dương – Phú Yên” tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng(06/12/2023)
Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức 3 đêm diễn tại Hải Dương(01/12/2023)
Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch khai giảng năm học 2023 - 2024(19/11/2023)
Câu lạc bộ hát Xẩm Xứ Đông tham dự Liên hoan hát Xẩm - Ninh Bình mở rộng năm 2023(15/11/2023)
Trường Trung cấp VHNTDL: Hội giảng giáo dục nghề nghiệp 2023(10/11/2023)
Tìm kiếm
Videos
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín